ความทรงจำที่งดงามตลอดไป

สมัยก่อนผมจะอายูเต็ม 20 ปี สมัยที่ได้ทำกิจกรรม YMCA ผมได้รู้จักกับน้องคนหนึ่ง วันนี้เกิดนึกไงไม่ทราบไปหาดูคลิปเจออันนี้เข้า

นิถ้าผมไม่มาเจอธรรมะ ผมคงไปเป็นครูดอยไปแล้ว เหมือนตอนอายู 16 ปี  บอกก่อนว่าผมเคยไปสอนเด็กๆที่ ร ร ในชนบทในจังหวัดเชียงใหม่มาช่วงสั้นๆ รู้สึกว่าจะไปอยู่กับชาวบ้านที่หมู่บ้านวังน้ำหยาด อ.จอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงนั้นกำลังค้นหาตัวเอง ชอบมาเป็นครูดอย พบชาวบ้านและ อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ

ไปเติมเต็มให้หับความรู้สึก แต่ธรรมะมัน one stop service จบในตัว มันช่วยทั้งตัวเราด้วย และคนอื่นไปในเวลาเดียวกัน

เห็นคลิปนี้ ทำให้ผมเห็นตัวเอง เห็นพัฒนาการทางความคิดของตัวเองตลอดเวลาว่า ตอนอายูเท่านี้เราคิดอะไร อยากทำอะไร เป็นอะไร

ณ วันนี้ผมพอใจภาพรวมชีวิตผมในทุำกวันนี้มาก ภูมิใจที่รักษา สัญญากับตัวเองได้ตลอด แม้จะช้า จะมีผิดไปบ้าง แต่ไม่เคยล้มเลิกอะไร ยกเว้น CPA ผมขอเว้นวรรคสัก 5 ปีหรือถ้าไม่ตายไปก่อน

ปล  คุณคงเป็นบทความนี้ ตอนผมออกจากกรุงเทพแล้วครับ ผมตั้งเวลาให้มันโพสต์ล่วงหน้าไว้ และผมคงอยู่ที่ ตจว แล้ว เพราะว่าผมลาออกสิ้นเดือน พ.ย. นี้เอง

<p

Leave a comment

Filed under บก เปิดใจ

Leave a Reply

