ความทรงจำที่งดงามตลอดไป

สมัยก่อนผมจะอายูเต็ม 20 ปี สมัยที่ได้ทำกิจกรรม YMCA ผมได้รู้จักกับน้องคนหนึ่ง วันนี้เกิดนึกไงไม่ทราบไปหาดูคลิปเจออันนี้เข้า

นิถ้าผมไม่มาเจอธรรมะ ผมคงไปเป็นครูดอยไปแล้ว เหมือนตอนอายู 16 ปี  บอกก่อนว่าผมเคยไปสอนเด็กๆที่ ร ร ในชนบทในจังหวัดเชียงใหม่มาช่วงสั้นๆ รู้สึกว่าจะไปอยู่กับชาวบ้านที่หมู่บ้านวังน้ำหยาด อ.จอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงนั้นกำลังค้นหาตัวเอง ชอบมาเป็นครูดอย พบชาวบ้านและ อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ

ไปเติมเต็มให้หับความรู้สึก แต่ธรรมะมัน one stop service จบในตัว มันช่วยทั้งตัวเราด้วย และคนอื่นไปในเวลาเดียวกัน

เห็นคลิปนี้ ทำให้ผมเห็นตัวเอง เห็นพัฒนาการทางความคิดของตัวเองตลอดเวลาว่า ตอนอายูเท่านี้เราคิดอะไร อยากทำอะไร เป็นอะไร

ณ วันนี้ผมพอใจภาพรวมชีวิตผมในทุำกวันนี้มาก ภูมิใจที่รักษา สัญญากับตัวเองได้ตลอด แม้จะช้า จะมีผิดไปบ้าง แต่ไม่เคยล้มเลิกอะไร ยกเว้น CPA ผมขอเว้นวรรคสัก 5 ปีหรือถ้าไม่ตายไปก่อน

ปล  คุณคงเป็นบทความนี้ ตอนผมออกจากกรุงเทพแล้วครับ ผมตั้งเวลาให้มันโพสต์ล่วงหน้าไว้ และผมคงอยู่ที่ ตจว แล้ว เพราะว่าผมลาออกสิ้นเดือน พ.ย. นี้เอง

<p

1 Comment

Filed under บก เปิดใจ

One response to “ความทรงจำที่งดงามตลอดไป

  1. First off I would like to say fantastic blog! I had a
    quick question that I’d like to ask if you do not mind. I was curious to find out how you center yourself and clear your thoughts prior to writing.

    I have had trouble clearing my thoughts in getting my ideas out.
    I truly do take pleasure in writing however it just seems
    like the first 10 to 15 minutes tend to be lost just
    trying to figure out how to begin. Any ideas or tips?
    Thank you!

Leave a comment