หนุมานทานส้มตำ

วันนี้ผมเล่นเน็ตเป็นวันสุดท้ายในกทม บังเอิญไปอ่านข่าว แล้วเจอ วงดนตรีญี่ปุ่นอยู่วงหนึ่ง เป็นมนุษย์เงินเดือนที่เมืองของเขา ชอบเพลงไทยเพราะนักร้องนำมาไทยบ่อย กลับประเทศหา เพลงไทย  และชวนเพื่อนเค้ามาฟัง ชอบ แล้วก็ตั้งวงเล่นกัน โดยจำเนื้อร้องแบบลักจำ ไ่ม่ค่อยเข้าใจความหมายอาศัยว่าชอบ วงนี้เอาคลิปมาปล่อยใน youtube เมื่อปลายปีก่อน จนไปโดนใจ แกรมมี่เข้า งาน Fat Festival เมื่อเดือน 10 ปีนี้จึงเชิญเค้ามาแสดง Concert ในไทย

ในทามกลางกระแส ละครไทย T pop กำลังโดงดังที่จีน(สงครามนางฟ้า คนจีนติดมาก) จากการขายวัฒนธรรมของเราแบบที่เกาหลีทำกระแส กวน มึน โฮ ที่ทำให้เด็กไทยหัดเรียนภาษาเกาหลี มาปีนี้ มี ที่ Japan นั้นก็โดนมนต์เพลงไทยเหมือนกัน เหมือนเด็กไทยไปตั้งวงร้องเพลงฝรั่งในผับเพราะชอบนั้นแหละ แต่เปลี่ยนเป็น เด็กญี่ปุ่น ชอบเพลงไทยแล้ว ตั้งวงร้องโดยไม่รู้ความหมายของเพลง รองแบบคาราโอเกะ

เออ การเมืองไทยว่าแย่ แต่ ในขณะเดียวกันก็มีสิ่งดีๆ ขนาดปล่อยตามธรรมชาติ วัฒธนธรรมเรายังขายได้  ของดีที่เรามองข้าม เหมือนกับ ปลาในน้ำก็ไม่เคยเป็นเรือ่งแปลกสำหรับมันเลย แม้แต่ที่ลาว เค้าก็ติดละคร ดนตรี ไทยนะครับ แต่ไม่เป็นข่าวมากเพราะไทยเรา มักเห่อ ฝรั่ง กับ ต่างชาติที่มีวัตถุ สิ่งอำนวยความสะดวก เรายังเข้าใจว่า เราเป็นผู้ตาม ญี่ปุ่น จีน ฝรั่ง  แต่วันนี้ เค้ากำลังจะตามเรานะครับ ทั้งที่เราก็มีปัญหาเยอะแยะ

<p style="text-align: center;"

Leave a comment

Filed under อารมณ์ ก็ เป็น อาหาร

Leave a Reply

