เวลาว่างของผม

ว่างเว้นจากการงาน ถ้าไม่รีบฉวยโอกาสนั่งกรรมฐาน(ซึ่งช่วงนี้ห่าง) ผมก็จะหมกมุ่นกับ internet และ ความฝันที่ยังไม่สำเร็จ ผมอยากเดินทางไป ต่างประเทศด้วยกระเป๋าเป้ใบเดียวของผม นี้คือความตั้งใจไว้ และวันนี้ได้ไปที่สถาบัน เกอเธ์ แถว สาธร ไม่น่าเชื่อว่าก่อนหน้านั้น(วันพุทธ ที่ 16/6/53) ผมไปเยี่ยมห้องสมุดเกอเธ่ และได้ถามเจ้าหน้าที่เรื่องแผนที่ประเทศเยอรมัน ว่ามีแจกป่าว เนื่องจากว่าผมเห็นแจกตามสายการบิน และสถานศึกษา(เกอเธ่ เป็นเป็นโรงเรียนสอนภาษาเยอรมันด้วย) ผ่านไปสองวัน วันนี้ไปเจ้าหน้้าที่จำสิ่งที่ผมถามได้และไปหาแผนที่มาให้ผม 2 อัน เป็นแผนที่ประเทศเยอรมัน ผมนี้ก็แปลก มีความสุขเวลาได้แผนที่ ในที่ๆต้องการเดินทางไป ผมถึงกับอุทานมาด้วยความ ไม่น่าเชื่อว่า เจ้าหน้าที่จะยังจำผมได้ จนเขาต้องบอกให้เสียงเบาเพราะอยู่ในห้องสมุด

หมายตาไว้ว่า ผ่านประเทศนี้แน่นอน เพราะน่าสนใจอยู่เหมือนกันประเทศนี้ เนื่องจาก เป็นประเทศที่ ผู้คนจะทำอะไรเนียบมาก (สังเกตุจากห้องสมุดที่นี้ สวยงามไร้ที่ติด สะอาด สว่าง สงบ สิ่งอำนวยความสะดวก ฝรั่งมันเจริญด้านวัตถุก็ด้วยสิ่งที่พบมันปราณีต และสินค้าจากเยอรมันผมก็ประทับใจหลายอย่าง เช่น กล้อง leica (ผมเพิ่งรู้ว่าเป็นของเยอรมัน) รถเปอร์เช่ รองเท้า adidas เป็นต้น ผู้คนก็น่าประทับใจ เช่นนายฟิลลิป ฝรั่งที่เจอกันบ่อยๆตอนขึ้นเรือมาทำงาน คนที่นี้ไม่คิดอะไรซับซ้อนมาก กล้าด้วย สรุปประทับใจ สิ่งประดิษฐ์ กับ คนเยอรมัน

หน้าตา สถาบันเกอเธ่ ที่ซอยสาธร1

ผมชอบบรรยากาศที่นี้ ต้นไม้เยอะ บ้านเรือนทรงไทย ตรงกลางมีศาลาไทยสีแดงเป็นจุดเด่นด้วย เอาไว้นั่งพักร้อน

มองจากในศาลาจะร่มรื่นมาก

จากวันหยุดอันแสนน้อยนิด ผมได้ไปสถานที่เหล่านี้ ก็พอใจแล้วครับ

(รุปถ่ายจากกล้อง Samsung i8 คอมแพค ที่ไปไถ่จากโรงจำนำ เมื่ออาทิตย์ก่อน) ภูมิใจมากที่ยังไม่ตกงาน มีเงินไปเอากล้องออกจากโรง

Leave a comment

Filed under อารมณ์ ก็ เป็น อาหาร

Leave a Reply

