กิเลส กับ ความจำเป็น 3 in 1 ในราคา หมื่นต้น

มองไปทั่วโลกใบนี้ ผ่าน ข่าวสารรอบตัว พบว่า มีแต่เทคโนโลยีที่ยกคุณภาพชีวิตราคาไม่ถูก ชีวิตนี้ไม่น่ารอด internet  แต่ขณะเดียวกัน คลื่นมือถือก็ไม่น่ารอด และด้วยที่ผมชอบ ตา เมื่อเห็นอะไรก็อดไม่ได้ที่จะ ประชาสัมพันธ์ให้คนอื่นๆ ได้เห็นเหมือนกับที่ตัวเองประสบ

บทความ BB กับ IPHONE คือตัวกลางระหว่าง เรา กับ ผู้คนบนโลกใบนี้ ผ่าน คลื่น internet แต่ว่า ราคาผมจับไม่ลง ถ้าเอาบีบี กับ ไอโพน ผมเลือกไอโพน แต่ ไม่ถูกสเป็ค คือเรื่องราคา กับไม่เน้นลูกเล่นกล้อง (เหมือนเป็ดมากไปหน่อย จริงแล้วผมอยากได้เป็ดที่ไม่แพงเวอร์อะครับ อิอิ)

ข้อเสียอีกข้อของไอโพนหลังผมลองเล่นดูสัก 4 นาที พบว่า มันน่าขโมย ถ้าหายไปรับรองว่า จบกับ เหมือนพกมอเตอร์ไซด์ (ราคา) หรือห้อยสร้องทองเดินไปมา กล้องมันยังไม่ตอบสนองกิเลสผม และผมมองว่า กำไรที่ได้ไปของ Iphone มันไม่กระจายไปสู่คนส่วนใหญ่ และราคาแพงแบบไร้คู่แข่ง สเป็คผมต้อง ทน ถึก และ อะไหล่หาง่าย ไม่แพงมาก

สรุป มือถือสองเครืองข้างบน ดีทั้งคู่แต่แพงไปหน่อย และต้องพกกล้อง คอมแพค เวลาไปใหนเจอเหตุการณ์อะไรก็ ไม่ทันเหตุการณ์ ผมต้องการ 3 in 1 คือ กล้อง มือถือ และ os เจ๋งๆ แบบ ไอโพน สำหรับต่อ internet for social network แต่ว่า สองเครื่องข้างบนมัน แพง และประเด็นกล้องนั้นเหมือนกับว่ายังสู้กับกล้องคอมแพคราคาหมื่นต้นๆ ไม่ได้เลยสักนิด

วันนี้ไปเจอกล้อง 14 ล้านพิคเซล ในเน็ต (ความละเอีียดระดับสูงสุดของกล้องฟิลม์ เพราะไปถามร้านกล้องมา) โทรเข้าออกได้ และ มี os คาดว่าจะเป็น Android ทำให้ค้นพบว่า ไอ้ัเครื่องที่จะสนองความต้องการของผม เกิดขึ้นแล้วบนโลก แล้วราคาละ ถ้าแพงเท่าไอโฟน ผมว่าซื้อ ควาย แม่ลูกได้ตัวนึงเลย ไม่เอาแน่ๆ

แต่ถ้าเรา เอาต้นทุนของ 3 สิ่งมาบวกกัน จะได้กี่บาท นั้นคือ Cost ที่ตั้งไว้ในใจ +- ไม่เกิน 10%

ผมมีมือถือ nokia ุ6300 ราคา ประมาณ 6 พันบาท

กล้อง Samsung i8 ราคา 7.5 พันบาท  สรุปราคาไม่เกิน สองอันนี้รวมกัน บวกลบตามนั้น  ( 10% ค่า Android) ถ้าเกินนี้เป็น Good view

เหตุที่ผมต้องการ os ฉลาดๆ เพราะว่า มันสามารถ อัพรูปที่ถ่าย ขึ้น Blog ผมได้ทันที ซึ่ง BB กับ Iphone ทำได้ตามรสนิยมสูงรายได้ต่ำของผม มันไม่เข้ากัน และขอตำหนิ ไอโฟนอีกอย่าง นโยบายผูกขาด os  ของไอโพนมันเป็นระบบปิด ซึ่งประเด็นนี้ทำให้ Android เข้ามาอยู่ในใจผมเนื่องจากใช้แนวคิดแบบ linux กับ software App ของไอโพนเลย คือเราสร้างสรรค์เองได้ เนื่องจากด้วยจิตใต้สำนึกผมแล้วผมปราถนาจะเขียนโปรแกรมคอมฯ ตั้งแต่ปี 43 แล้วเป็นความชอบส่วนตัวที่รอโอกาส

ประเด็นสุดท้าย ใครผลิต  Altek ในฐานะคนที่คลุกคลีกับคอมมานานพอควร เคยได้ยินชื่อมันอยู่แต่ไม่รู้ว่าพอมาจับตลาดมือถือแถมกล้องจะเวิร์ีคมั้ยคง ต้องหาข้อมูลอีกสักหน่อย  แต่เดือนก่อนก็เจอไอ้นี้มา ทำในอินเดีย เสียอย่างเดียว มันไม่ใช้ android แค่ 2 in1 คุณภาพก็อีกระดับ ราคาก็ โออยู่ (งงทำไมโนเกีย ไม่ทำตัดหน้าหว่า เอาราคาสัก สิบพัน )

สรุปคือ มันเกิดขึ้นตามจิตผมตั้งปราถนาว่า อยากได้ Android เอาไว้หัดเขียน สร้างสรรค์ อะไรเรื่องเปื่อย ตามนิสัยคนชอบคอมพิวเตอร์

ปราถนากล้องมือถือดีๆ ชัดๆ โดยที่ไม่ต้องพกกล้องแยกจากมือถือต่างหาก ให้มันอยู่ติดกันเป็นคู่ๆ และสุดท้ายโทรศัพท์ได้และต่อเน็ตได้

http://www.whatphone.net/mobile247/feature/spice-s1200.html

Leave a comment

Filed under นักเดินทางพเนจร

Leave a Reply

