วันนี้ก่อนวันพระ

อีก ไ่ม่ถึง 2 ชั่วโมงเน็ตผมจะถูกตัดอย่างเป็นทางการ ครบรอบ 3 เดือนที่จะหมดอายู เลยชิงมา blog ก่อน เพราะพรุ่งนี้ ผมออนไม่ได้(วันพระ)

เอาเป็นว่า วันนี้ โพสต์แทนไปก่อนละกัน ถือว่า ทดแทน ยามจำเป็นครับ ไม่เป็นการเสีย สัจจะวาจา ที่ว่า เสียชีพอย่าเสียสัจ

ขณะเขียน blog แถวราม ที่ผมพัก ฝนกำลังตกแรงขึ้นๆๆ  ลำบากน่าดูถ้าไม่มีที่พัก

เมื่อวัีนอาทิตย์ที่่ผ่านมา ผมโทรไปเลี้ยงข้าว ตาก๋วยเจ๋ง (พักหอเดียวกันมาก่อน) มันไม่ยอมจบรามทั้งที่หัวดี เป็นคนจีนโพ้นทะเลคนใต้ จีนฮกเกี้ยน นิสัยดี เลยคบกันแม้มันจะไม่ค่อยอาบน้ำเท่าไหร่ แต่ก็ เอาน่า เด๋วนี้ก็ดีขึ้น

มันเก่งคอม หากินกับคอม อยู่หน้ารามมา 14 ปี ไม่ขอเงินใคร เจ๋งดี และความรู้คอม มันก็ เก่ง ตามข่าวอะไรกับมันได้เสมอ ผมคบกับก๋วยเจ๋งเพราะว่าคอ   คอมพิวเตอร์เหมือนกัน

วกกลับมาเรื่องวันอาทิตย์ ผมไปเยี่ยมที่ห้องมัน โห โดนใจผมมาก 1,000 บาท ห้องน้ำรวม มีหน้าต่าง และตอนนี้ห้องริมหน้าต่างว่าง 2 ห้อง เจ๋งเลย  คือ กำลังทรัพย์ผมมันน้อย ตอนนี้อยู่ห้อง 3,000 บาท และได้เงินเดือน 10,000 บาท ถ้าอย่างแย่ ผมตกงาน อย่างน้อยค่าหอก็ถูก

และสภาพมัน นึกถึง ห้องของ แวนโก๊ะ ก่อนตายได้เลย ชั้นล่างปล่อยให้ 7 เช่า และสภาพ ไม่สวยเอาเสียเลย แต่ที่เห็นชัดคือ อยู่ในทำเล ดี และ อากาศถ่ายเท สุดยอด (ไปห้องก๋วยเจ๋งมา ลมเข้าทางทิศตะวันออก และไหลผ่านกลางห้องไปออกหน้าต่างอีกบานทางทิศตะวันตก สวรรค์ชัดๆ สำหรับผม เพราะผมอยู่หน้ารามมาแต่ปี 51 ไม่เคยสำรวจหอเลยว่า จ่ายเท่ากัน ห้องขนาดต่างกันแค่ใหน เอาง่ายๆ ก่อนมาอยู่อพาร์ทเมนท์นี้ ห้องผมขนาด เท่าโลงศพ 2 คนนอน ด้วยกัน ราคา 1,000 บาท

มาเจอห้องก๋วยเจ๋ง จ่ายเท่ากัน ได้อากาศดีกว่า กว้างกว่า รับสัญญาณเนต ฟรีอีก ผมอยุ่หน้ารามอีกยาวเลย เพราะเป็นจุดยุทธศาสตร์ ถูกที่สุดในกรุงเทพฯ คุณภาพ นักศึกษาที่ มุ่งมั่นเรียน อยู่ได้ ถ้าไม่สนอะไรมากมาย

ผมจะมีทรรศนคติ อย่างนี้ว่า ภายนอกไม่ต้องเน้นเท่าไหร่  ที่อยู่ไม่สวยไม่เป็นไรขอให้ ิอากาศถ่ายเทดีไม่อับ มีลม แดด กว้าง พอ และเดินทางสะดวก ผมชอบ สวยไม่สวย ไม่ใช่สาระสำคัญ

เอาเป็นว่า ผมย้าย สิ้นเดือน เมษายน ผมจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ เปรียบเทียบกับ ห้องของ ราชาได้เลย ผม ไม่อิจฉาใคร แค่นี้ผมพอแล้ว ผมจะเป็นอย่างที่ผมคิด (ทรรศนคติ การมองโลก)  เลยลำบากไงครับ เหอๆๆ ไม่ใช่ชอบลำบาก แต่ว่า ครูคนนี้ผมยังสอบไม่ผ่าน เวลาสบายทีไร ประมาท ทุกที

Leave a comment

Filed under มุมมองต่อชีวิต โลก

Leave a Reply

